Trang chủ - Tin tức & Triển lãm - Thông tin chi tiết

Tiêu thụ cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan

tiêu thụ cà phê có thể làm giảm nguy cơ bệnh gan


Các phân tích meta cho thấy tiêu thụ cà phê so với không có cà phê tiêu thụ có liên quan đến giảm 40% nguy cơ ung thư gan, mặc dù đây có vẻ là mối quan hệ phụ thuộc liều lượng3-5.

Nghiên cứu từ US6 và Italy7,8 cho thấy tiêu thụ cà phê liên tục làm giảm nguy cơ xơ gan, với nguy cơ giảm nguy cơ từ 25-70%.

Nghiên cứu cho thấy mối liên quan nghịch giữa tiêu thụ cà phê và nguy cơ bệnh gan mãn tính, với mức giảm nguy cơ trung bình 25-30% đối với người tiêu thụ cà phê thấp và 65% đối với người tiêu dùng cao cà phê9.

Trong cuộc họp bàn, GS Alexander cho biết có thể ung thư gan phát triển từ bệnh gan hiện có và đề xuất mối liên hệ giữa lượng cà phê tiêu thụ và giảm nguy cơ ung thư gan có thể liên quan đến ảnh hưởng của việc uống cà phê đối với bệnh gan .

Một trong những vấn đề chính thảo luận tại bàn tròn là chẩn đoán bệnh gan, và thực tế là đa số bệnh nhân không biết về tình trạng của họ. Mặc dù gan là một cơ quan quan trọng, nhưng nhận thức ở một số nước châu Âu là sức khoẻ của gan không được coi là ưu tiên cao như các bệnh khác, chẳng hạn như bệnh tim.


Gửi yêu cầu

Bạn cũng có thể thích